The Myth 2010



เรื่องย่อ : The Myth 2010

The Myth ฉบับละครมีความแตกต่างจากฉบับหนังโรงตรงที่มันมีกลิ่นอายคล้ายเจาะเวลาหา จิ๋นซีอยู่พอสมควร เริ่มตั้งแต่พระเอกของเรื่องอี้เสี่ยวชวน (หูเกอ) และเกาเหยาได้ถูกย้อนเวลากลับไปสู่ยุคจ้าวกั๋วสมัยราชวงศ์ฉินกำลังครองความเป็นใหญ่


ในยุคอดีตนั้นอี้เสี่ยวชวนได้รู้จักบุคคลในประวัติศาสตร์มาก มายและได้เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเซี่ยงหวี่ หลิวปัง และแม่ทัพเหมิ่งเถียน อี้เสี่ยวชวนผู้สำมะเรเที่ยวคบผู้หญิงไปทั่วกลับมาตายใจแก่องค์หญิงอวี้ฉู่ ผู้ต้องถวายตัวเข้าเป็นพระสนมแก่ฉินซีหวงตี้ อี้เสี่ยวชวนยังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเหมิ่งอี้น้องชายที่หายสาปสูญไปร่วม ยี่สิบปีของเหมิ่งเถียน และวิกฤติที่รุมเร้าจากการที่เกาเหยาเพื่อนผู้ย้อนเวลามาด้วยกันได้กลายเป็น จ้าวเกาขันทีผู้ถูกจารึกชื่อเรื่องความเลวร้ายในประวัติศาสตร์ เพื่อจะได้มีอำนาจมากพอจะต่อกรกับจ้าวเกา อี้เสี่ยวชวนจึงยอมเปลี่ยนชื่อและกลายเป็นเหมิ่งอี้น้องชายเหมิ่งเถียนพร้อม กับได้เป็นแม่ทัพแห่งอาณาจักรฉินคนใหม่แทนเหมิ่งเถียนที่ถูกยาพิษตายไป 

เข้าสู่ปลายราชวงศ์ฉินนั้นฉินซีหวงตี้ได้เจ็บหนักและพร่ำเพ้อค้นหาถึง "ยาอมตะ" เห มิ่งอี้หรืออี้เสี่ยวชวนได้รับมอบหมายให้ไปรับ "ยาอมตะ" จากนักพรตไร้นาม เพราะหน้าที่นั่นทำให้อี้เสี่ยวชวนถูกธนูยิงตาย เมื่อยาอมตะถูกนำมาถึงที่พัก ฉินซีหวงตี้เกรงจะเป็นยาพิษขณะที่องค์หญิงอวี้ฉู่ทราบข่าวการตายของอี้ เสี่ยวชวนจึงเสียใจและหยิบยามากินเสียเองเพื่อหวังว่ามันจะเป็นยาพิษ แต่ยานั่นเป็นยาอมตะของจริง จ้าวเกาซึ่งอยู่รับใช้ขณะนั้นเห็นเข้าจึงหยิบกินเองเสียอีกเม็ดแล้วเก็บอีก เม็ดไว้ ฉินซีหวงตี้ที่ระโหยใกล้ตายไม่อาจทำเช่นไรได้สุดท้ายจึงหมดลมไปอย่างนั้น

หลังสิ้นฉินซีหวงตี้จ้าวเกาหรือเกาเหยาก็ข้ามพ้นคำว่า "ใต้หนึ่งคนเหนือคนทั่วหล้า" มาเป็น "ผู้บงการทุกสิ่ง" โดยการเปลี่ยนราชโองการเป็นยกบัลลังก์ให้องค์ชายรองเพื่อตนจะได้กุมอำนาจแทน และได้มอบยาอมตะที่เหลืออีกหนึ่งเม็ดให้แก่เสี่ยวเยว่น้องสาวในยุคอดีตของตน

เสี่ยวเยว่ผู้มีใบหน้าละม้ายคล้ายเกาหลันน้องสาวของเกาเหยา ได้หลงรักอี้เสี่ยวชวนและพอทราบข่าวการตายของเขาทำให้นางถึงกับคิดฆ่าตัวตาย ตาม แต่มีคนมาบอกว่าอี้เสี่ยวชวนได้รับการช่วยเหลือและยังมีชีวิตอยู่ เสี่ยวเยว่จึงหนีไปจากจ้าวเกาผู้เป็นพี่ชายไปหาอี้เสี่ยวชวน เมื่อเห็นอี้เสี่ยวชวนที่แม้ไม่ตายก็เหมือนตายนางจึงนำยาอมตะเม็ดสุดท้ายให้ อี้เสี่ยวชวนกิน
กลายเป็นว่าทั้งเกาเหยา/จ้าวเกา , อี้เสี่ยวชวน และ องค์หญิงอวี้ฉู่ต่างได้กินยาอมตะไปคนละเม็ด นั่นเองทำให้ทั้งสามคงชีวิตต่อจากนั้นมาร่วมสองพันปี หากระยะสองพันปีนั้นกลับยาวนานสำหรับพวกเขาเพราะ...

-  จ้าวเกาต้องสูญเสียน้องสาวอันเป็นที่รักและรอคอยอย่างข่มขื่นเพื่อจะเจอน้องสาวอีกครั้งในยุคปัจจุบัน
-  อี้เสี่ยวชวนต้องรอคอยอวี้ฉู่ที่ถูกขังอยู่ในสุสานของฉินซีหวงตี้ด้วยความหวังว่าสักวันจะได้เจอนางอีกครั้ง
-  องค์หญิงอวี้ฉู่ถูกขังเพียงเดียวดายตามลำพังในสุสานของฉินซีหวงตี้และรอคอยว่าจะได้เจออี้เสี่ยวชวนอีกครั้ง

เวลาล่วงเลยสองพันปีต่อมาทั้งสามได้มาเจอกัน......ทั้งความแค้น ความปีติยินดีและโศกนาฎกรรมจึงบังเกิดขึ้นอีกครั้ง


นำแสดงโดย 
Hu Ge เป็น General Meng Yi / Yi Xiao Chuan
Bai Bing เป็น Princess Yu Shu
Zhang Shi เป็น Gao Yao/ Zhao Gao Zhang Meng as Gao Lan/ Xiao Yue
Tan Kai as Xiang Yu
Jin Sha as Lu Su
Chen Zi Han as Lu Zhi
Ding Zi Jun as General Meng Tian
Li Yi Siang as Liu Bang
Ren Quan as Yi Da Chuan







 The Myth TV Series MV 【电视剧神话】主题曲 穿越

Hu Ge ft. Michelle Bai Bing - Mei Li De Shen Hua [OST The Myth 2010 - Ending]





ที่มา : http://fongfei.exteen.com/20100129/the-myth-2010
          http://www.viki.com/channels/588-the-myth
          http://ent.sina.com


        

3 ความคิดเห็น:

  1. หนังเรืองนีน่าดู มาก รอดูอยู่ ซัพไทยเมือไรจะครบ

    ตอบลบ
  2. หนังที่ ไอ่พระเอกคนนี่แสดงแม่งเป็นห่าไร นางเอกตายทุกเรื่องเลยสัส

    ตอบลบ